Welcome to Martfury Online Shopping Store!

Nghệ sỹ Xuân Hinh thăm và đặt hàng Gốm Tâm Linh Việt.

Th04 02, 2022 / Theo Tâm Linh Việt / in Tin tức & Sự kiện

Được biết đến là một Nghệ sỹ đa tài, nổi tiếng của Việt Nam. Mặt dù rất bận rộn với lịch diễn nhưng “Vua hài đất Bắc” – Nghệ sỹ Xuân Hinh  vẫn dành thời gian trực tiếp đến tr ụ sở của Gốm Tâm Linh Việt tại làng gốm cổ Bát Tràng thăm và đặt hàng.

nghe-sy-xuan-hinh-tham-lo-gom-pham-dat-gomtamlinh.jpeg Nhìn những sản phẩm được chế tác cầu kỳ, tinh xảo, người nghệ sỹ tài danh như bị chinh phục bởi dòng gốm truyền thống kết hợp với sự hiện đại. Ông  đã tự tay lựa chọn những đồ thờ gốm Tâm Linh Việt phù hợp nhất cho không gian thờ cúng gia tiên của mình.

nghe-sy-xuan-hinh-tham-lo-gom-pham-dat-bat-trang-1.jpeg

Nghệ sỹ Xuân Hinh quan niệm việc lựa chọn đồ thờ cúng rất quan trọng, sao cho đúng và đủ, phù hợp với kiến trúc không gian tâm linh và  đặc biệt là phải rõ nguồn gốc xuất xứ nên anh đã gác công việc lại để trực tiếp tới thăm trụ sở Gốm Tâm Linh Việt để tận mắt chứng kiến các công đoạn các nghệ nhân chế tác ra bộ đồ thờ gốm như thế nào.       

nghe-sy-xuan-hinh-sam-do-tho-men-ran-bat-trang.jpeg

Nghệ sỹ Xuân Hinh đã  tự tay lựa chọn một bộ đồ thờ Gốm Tâm Linh Việt để đem về đặt tại không gian thờ cúng gia tiên của mình bao gồm các sản phẩm: bát hương, cây nến, ống cắm hương, nậm rượu, chén nước, lọ hoa, đĩa đựng hoa quả, đèn dầu… .    

Nghệ sỹ Xuân Hinh rất bất ngờ khi được giới thiệu và trải nghiệm từng công đoạn làm gốm. Mỗi công đoạn là một cảm xúc,  đòi hỏi tay nghề rất cao và nhiều năm kinh nghiệm mới thực hiện được .   

nha-tho-bac-ty-cua-nghe-sy-xuan-hinh-1.jpeg

Bộ đồ thờ đã được sắp xếp trang nghiêm tại nhà thờ của Nghệ sỹ Xuân Hinh để bày tỏ sự thành kính và lòng hiếu thảo luôn nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của tiền nhân.       

(Nguồn Gốm Tâm Linh Việt)

zalo-icon